Chọn từ khóa đúng khi SEO website

KeywordsBước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi bạn làm khi bắt đầu một chiến dịch tối ưu hóa website cho máy tìm kiếm đó là nên chọn đúng từ khóa cần thiết cho website của mình. Từ khoá (keywords) là những cụm từ mà người dùng sẽ đánh vào công cụ tìm kiếm để tìm ra được website của bạn.

Bất cứ ai có thể nghĩ ra các từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của họ, nhưng để thành công bạn sẽ phải tìm các từ khoá mà không phải là chỉ có thể đạt được mục tiêu là liên quan tới nội dung website mà còn phải mang lại cho website nhiều lượt truy cập hơn.

Trước khi bạn bắt đầu suy nghĩ về các từ khoá tiềm năng, bạn cần nhớ những điều sau đây:

Từ khoá có liên quan

Các từ khoá mà bạn muốn nhằm mục đích cho nên có liên quan đến doanh nghiệp của bạn và website của bạn với nội dung. Ví dụ từ “siêu thị điện máy” cho website “Thương mại điện tử”.

Những gì khách thăm sẽ tìm kiếm?

Cố gắng đoán trước những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tìm kiếm cho thấy doanh nghiệp của bạn. Từ khoá địa phương. Lúc đầu, bạn nên cố gắng để đạt được vị trí tốt cho các cụm từ địa phương, nhưng không quá cụ thể.

5 Từ khoá.

Bạn không nên chọn nhiều hơn 5 từ khóa trên một trang. Hãy cố gắng nhằm cho 1 hoặc 2 từ khoá chính.
Bây giờ bạn cần phải có một danh sách tốt tất cả các từ khoá tiềm năng của bạn, bạn cũng cần bỏ thời gian để tìm hiểu xem các từ khóa hiện tại có  thực sự có giá trị nhắm mục tiêu.

Google AdWords Keyword Tool

Với công cụ này, bạn chỉ việc nhập từ khóa của bạn vào  và nhấp  ”Get keyword ideas”, sau đó bạn có thể xem xét các thông tin về từ khóa đã nhập cũng như các từ khóa liên quan,  rồi lựa chọn từ khóa cho website của bạn.

Có rất nhiều công cụ hữu ích cho các webmaster để tạo từ khóa có thể giúp bạn phát hiện ra các từ khóa hiệu quả cho trang web của bạn tương tự như Google AdWords Keyword Tool bao gồm cả miễn phí lẫn trả phí. Các công cụ tạo từ khóa như Keyword Discovery, Wordtracker…  cho phép bạn cẩn thận nghiên cứu, phân tích, và lọc các từ khóa tiềm năng. Những từ khóa như vậy rất quan trọng đối với sự thành công trong quá trình thiết kế web của bạn.

Bạn cũng cần nhớ rằng, khi website của bạn có nội dung mang tính cạnh tranh cao thì sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội được tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của Google (SERPs) hay bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào khác. Bởi vậy hãy lựa chọn các từ khóa cho website một cách cẩn thận, vừa tập trung nội dung, vừa phải đem lại nhiều lượt truy cập thông qua các máy tìm kiếm.

FOLLOW US

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *