Quy luật cơ bản của SEO Copy Writing 2012

SEO copy writing cái này không phải ai cũng có được kỹ thuật này vì nó thuộc về viết lách, được dùng để thuyết phục người đọc ở lại trang lâu hơn với các câu từ mạch lạch rõ ràng.  Nhìn chung lại nó tối ưu khi được search trên các công cụ tìm kiếm và tăng lưu lược cho wesbite. Công việc cũng khá đơn giản thôi đó là tìm ra mỗi tương quan giữa từ khóa và các đoạn văn mà người dùng có khẳ năng tìm kiếm sau đó là…. viết.

Hiện tại giờ đây google ngày càng chú trọng vào nội dung bạn viết cái gì và nội dung đó có mang lại sự hữu ích đối với cộng đồng hay không và điều này thì thường khi ta nghe đến SEO thì hay bị quên ngay lần đầu mà chỉ chú trọng vào các kỹ thuật thô, ở đây tui dùng từ thô dùng để ám chỉ các kỹ thuật phải làm trong SEO nhưng khi thực hiện xong rồi thì để đó hoặc xem sự tiển triển tới đâu mà thôi. Trong khi về phần nội dung thì thường là giao phó cho khách hàng muốn làm sao thì làm và điều này có thể là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trong SEO.

Sau đây tui xin mạn phép đưa ra các quy luật cơ bản thuộc về SEO Copywritting, gọi là quy luật vậy thôi để mọi người có cái nhìn trọng tâm hơn chứ thực ra là các note thì đúng hơn và bài viết hôm nay không thiên về trình bày kỹ thuật thô:

  • Keyword Research

    • Tui sẽ cố gắng nói rõ về phần này, tức là trước khi làm cái gì chúng ta cũng cần phải nghiên cứu những cái trọng tâm và ở đây là keyword (có thể ở hiện tại keyword đã không còn được google chú trọng nhưng SEO thì có thể thay đổi xoành xoạch vì vậy đây vẫn là 1 việc phải làm), tìm hiểu xem những keyword hoặc cụm keyword nào thực sự là sản phẩm chủ đạo của website và từ đó tạo ra mối quan hệ chắc chẽ giữa các bài viết với keyword đã được chọn. Có khá nhiều cách để nghiên cứu keyword và chúng ta có thể dựa vào các công cụ để làm điều này. Bài viết tham khảo.
  • Viết các miêu tả

    • Viết miêu tả cho tất cả những gì có thể miêu tả đó là điều tốt nhất từ miêu tả website cho đến tiêu đề bài viết. Có 1 miêu tả mà bắt buộc phải làm đó là miêu tả cho hình ảnh bằng cách thêm thuộc tính ALT vào mỗi hình. Mỗi đoạn văn không được 250 ký tự, muốn biết đích xác chúng ta có thể dùng 1 addon của firefox có tên : word count plus.
    • Meta Description chỉ nên viết từ 50 đến 150 từ là chuẩn.
    • Sau đây là thông tin về sự tương quan các keyword trong tomcatblog.info, tuy chưa cao lắm nhưng các chỉ số này cũng khá tốt và có chiều hướng tăng.
      • Title Relevance: 100 %
      • Meta Description Relevance: 79.17 %
      • Meta Keywords Relevance: 73.33 %
  • Cần tránh Duplicate Content

    • Tức là tránh nội dung lặp lại một khi google bot phát hiện ra nó sẽ remove trang duplicate content (nếu bạn copy ở đâu đó 1 content về trang bạn thì google không tin nội dung đó cho website bạn), hiện nay tình trang này cực kỳ phổ biến và google thừa thông tin để hiểu bạn copy nội dung đó từ trang nào nhé. Bạn đừng nghĩ cứ copy loạn xạ về website mình mà không để backlink thì chủ nhân bài viết không biết nhưng google thì có đấy và cái thiệt cuối cùng vẫn là bạn mà thôi.
  • Tối ưu hóa từ khóa

    • Cần có sự kết hợp chặt chẽ keywords trên mỗi tiêu đề trang, HTML headings (H1-6), meta description và meta từ khóa .Không phải cứ mỗi chỗ là 1 keyword khác nhau mà nên có sự thống nhất từ trên cho xuống dười và ta bắt đầu quá trình nuôi dưỡng những keyword này.
    • Page Title xuất hiện trên thanh top bar của các trình duyệt và đôi khi nó cũng xuất hiện trong các kết quả được tìm kiếm
    • H1-6 tags là những tag in hoa cho các tiêu đề đầu dòng.
    • Việc phân tích keyword và tối ưu hóa nó thế nào thì mình đã có những bài viết trên blog hết cả rồi các bạn có thể search tìm đọc nhé vì bài viết hôm nay không mang tính trình bày kỉ thuật mà chỉ nêu ra các điểm cần chú ý khi đụng đến vấn đề seo copywritting.
FOLLOW US

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *